Hội nghị triển khai Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và các văn bản có liên quan
Chiều ngày 07/5/2024, tại hội trường Công an tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị triển khai Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và các văn bản có liên quan. Đại tá Phạm Quốc Việt - Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí là Trưởng Công an các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị nghiệp vụ liên quan; Trưởng Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. 
Các đại biểu được báo cáo viên triển khai nội dung cơ bản của Luật Lực lượng tham gia
bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và các văn bản có liên quan. Ảnh: TRỌNG NGHĨA

Các đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe triển khai những nội dung cơ bản của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Nghị định số 40/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 của Chính phủ và Thông tư số 14/2024/TT-BCA ngày 22/4/2024 của Bộ Công an quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Đặc biệt là những điểm mới, những điểm được sửa đổi, bổ sung để vận dụng, liên hệ áp dụng phù hợp vào thực tiễn. Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được Quốc hội thông qua vào ngày 28/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024, gồm có 05 chương, 33 điều; quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, nguyên tắc tổ chức, hoạt động, quan hệ công tác, xây dựng lực lượng, bảo đảm điều kiện hoạt động và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức đối với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phạm Quốc Việt - Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Công an các đơn vị, địa phương trong công tác chuẩn bị đối với việc triển khai thực hiện Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Công an các đơn vị, địa phương trong thời gian tới tiếp tục xác định vị trí, thống nhất nhận thức, tầm quan trọng của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở để triển khai thực hiện nghiêm túc; Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong chỉ đạo, chuẩn bị tốt các điều kiện, hoàn thành các nhiệm vụ, đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả khi Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024./.

DIỄM HƯƠNG

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78357768

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.